Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Habubank không còn nợ xấu

Habubank không còn nợ xấu nữa. Sau nhiều lần “cân đo đong đếm” thì đến cuối cùng các cổ đông Habubank cũng đưa ra quyết định cuối cùng là tán thành phương án sáp nhập vào SHB với tỉ lệ đồng ý trên 85%.

Cụ thể, việc sáp nhập với SHB sẽ giúp hai ngân hàng sáp nhập tiến tới trở thành một định chế tài chính vững mạnh và thương hiệu cũng mạnh hơn; Habubank xoá nợ xấu. Hai ngân hàng sáp nhập có cơ hội để cùng điều hành một doanh nghiệp có quy mô lớn hơn và có sức cạnh tranh tốt hơn sau giai đoạn sáp nhập; mở rộng khả năng phát triển dịch vụ, đặc biệt là hoạt động bán lẻ do mạng lưới phân phối dịch vụ, thị phần lớn hơn; bổ sung lợi thế về quy mô trong phát triển kinh doanh, trong quản lý chi phí; những điểm mạnh của ngân hàng nhận sáp nhập sẽ hỗ trợ cho Habubank và ngược lại Habubank có nhiều điểm mạnh để hỗ trợ ngân hàng nhận sáp nhập.

Nếu thành công, thì trường hợp của Habubank và SHB sẽ trở thành một mô hình mẫu cho việc sáp nhập những ngân hàng niêm yết về sau ở Việt Nam.

NH mới sau khi Habubank và SHB "về một nhà" sẽ có tên là NHTMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) có vốn điều lệ lên tới gần 9.000 tỷ đồng, quy mô tổng tài sản trên 100.000 tỷ đồng với hơn 500.000 khách hàng và 5.000 nhân viên...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét